Hiện nay, hầu hết các máy tính, đặc biệt là máy tính xách tay, đều được tích hợp card đồ họa NVIDIA. Thiết bị này ra đời vào cuối thập niên 90s của thế kỷ trước, sử dụng chíp xử lý đồ họa GPU (graphics processing unit), với nhiệm vụ ban đầu là giúp tăng […]
Chi tiết…Trực quan tương tác cho Khoa học dữ liệu
Trực quan tương tác (TQTT, Interactive Visualization) có vai trò quan trọng trong Business Intelligence Dashboard (BID), một công cụ quản lý hữu hiệu cho doanh nghiệp. TQTT gần đây trở nên khá phổ biến trong lĩnh vực khoa học dữ liệu (KHDL). Không chỉ cho việc trình bày giải pháp kết quả, nó còn […]
Chi tiết…Phân tích Google Trends với C# sử dụng R
Google trends (GT) là công cụ phân tích dữ liệu tìm kiếm trực tuyến của Google được sử dụng phổ biến hiện nay. Nó cung cấp thông tin về xu thế (trend) tìm kiếm của người dùng Internet, nhận diện các chủ đề và nội dung liên quan, làm cơ sở cho nghiên cứu phân […]
Chi tiết…Cross-platform Mobile Development
Đến thời điểm hiện tại, React-Native, Xamarin và Flutter theo thứ tự được xem là 3 frameworks phổ biến nhất cho phép phát triển app trên smartphone sử dụng các hệ điều hành, hay nền tảng khác nhau (cross-platform mobile development), mà thông dụng nhất là iOS và Android. Với các frameworks này, một chương […]
Chi tiết…Design Thinking Workshop
DESIGN THINKING WORKSHOP UEH & SCH (SOON CHUN HYANG) Trong hai ngày 4 và 5 tháng 11 năm 2017, Đại học Soon-Chun-Hyang (SCH) – Hàn Quốc và khoa Công nghệ Thông tin Kinh doanh (BIT) – UEH đã phối hợp tổ chức workshop với chủ đề Design Thinking tại khách sạn Vissai – TP.HCM. Các […]
Chi tiết…