Tên chương trình: Công nghệ thiết kế thông tin và truyền thông (Information Design and Technology)
Ngành: Hệ thống thông tin quản lý
Trình độ đào tạo: Thạc sĩ
Hướng đào tạo: Thạc sĩ hướng ứng dụng
Mô tả tóm tắt chương trình:
Chương trình đào tạo đội ngũ thạc sĩ có kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiểu được vai trò quan trọng của thông tin và công nghệ truyền thông trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp, có khả năng nhận diện các dạng thông tin, biết thiết kế các mô hình kiến trúc thông tin và xây dựng chiến lược nội dung số, đồng thời có thể sử dụng các phương pháp khoa học dữ liệu và công nghệ tính toán hiện đại nhằm đánh giá hiệu quả của các mô hình thông tin đã thực hiện hoặc dự báo chiến lược phát triển nội dung số sẽ triển khai trong tương lai.
- Đối tượng người học: Người học đã có văn bằng tốt nghiệp Đại học
- Điều kiện xét tuyển: Theo quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quy chế đào tạo của Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh.
- Cấu trúc chương trình:
- Phần kiến thức chung: 8 tín chỉ
- Phần kiến thức cơ sở và kiến thức chuyên ngành, tự chọn: 39 tín chỉ
- Luận văn: 14 tín chỉ
- Tổng số tín chỉ: 61 tín chỉ
Danh sách môn học:
Kiến thức chung (2 môn)
– Triết học (4 TC)
– Tiếng Anh (4 TC)
Kiến thức bắt buộc (7 môn)
– Thiết kế thông tin và chiến lược nội dung (3 TC)
– Truyền thông Marketing (3 TC)
– Phân tích dữ liệu (3 TC)
– Thống kê máy học (3 TC)
– Khai phá dữ liệu nâng cao (3 TC)
– Phân tích dữ liệu mạng xã hội (3 TC)
– Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (3 TC)
Học phần tự chọn (chọn 6 trong 8 môn)
– Biểu diễn trực quan dữ liệu (3 TC)
– Big data và ứng dụng (3 TC)
– Máy học và kinh tế lượng (3 TC)
– Phân tích marketing số (3 TC)
– Trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh (3 TC)
– Tính toán hiệu suất cao (3 TC)
– Quản trị thương hiệu (3 TC)
– Quản trị chiến lược (3 TC)
Luận văn (14 TC)
Chuẩn đầu ra:
Kiến thức
- Có sự hiểu biết về vai trò của thông tin và công nghệ truyền thông trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong thời đại số.
- Có kiến thức chuyên sâu về phương pháp thiết kế nội dung và kiến trúc thông tin để hỗ trợ các chiến lược của doanh nghiệp thông qua nhiều nền tảng kỹ thuật số.
- Có kiến thức chuyên sâu về khai thác và phân tích dữ liệu để đo lường, đánh giá hiệu quả các chiến lược thông tin và truyền thông của doanh nghiệp qua các nền tảng kỹ thuật số.
Kỹ năng
- Có khả năng xây dựng và triển khai các chiến lược thông tin và truyền thông của doanh nghiệp trên môi trường số.
- Có khả năng ứng dụng các phương pháp thống kê, máy học để đo lường hiệu quả giải pháp thông tin và chiến lược nội dung của doanh nghiệp trong thời đại số.
- Có khả năng phân tích dữ liệu mạng xã hội và ứng dụng trong chuỗi giá trị doanh nghiệp.
- Có khả năng khai phá dữ liệu trong kinh doanh và ứng dụng trong chuỗi giá trị doanh nghiệp.
Cơ hội nghề nghiệp:
Học viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí:
- Nhà chiến lược về truyền thông số (Digital or Social Media Strategist)
- Nhà thiết kế thông tin số (Information Designer)
- Nhà phân tích dữ liệu doanh nghiệp (Business Data Analytics)
- Nhà tổ chức, phân tích cộng đồng trực tuyến (Online Community Organizer/Analyst)